www.zeedcondom.com

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประโยชน์ของถุงยางอนามัย 15ข้อ

จงบอกประโยชน์ของถุงยางอนามัย15ข้อ


                      สื่อท้องถิ่นในเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกของจีนรายงานเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนว่า อาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเอฟเอ็นยูในฝูเจี้ยน ได้ออกข้อสอบให้นักศึกษาบอกประโยชน์ของถุงยางอนามัยอย่างน้อย 15 ข้อ ในการสอบปลายภาค วิชา "การวางแผนและความคิดสร้างสรรค์" ซึ่งทั้งลูกศิษย์และอาจารย์หลายคนชอบใจกับคำถามนี้เพราะท้าทายต่อมคิดอย่างยิ่ง อาทิ นักศึกษาคนหนึ่งแซ่เจิ้ง ที่เข้าสอบกล่าวว่าสนุกกับการทำข้อสอบ เพราะเป็นการวัดว่า ผมสร้างสรรค์พอหรือไม่ แต่ก็ไม่แน่ใจนักว่าจริงๆ แล้ว ถุงยางอนามัยอาจนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง
                      และเมื่อคำถามนี้ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ได้นำไปสู่การถกเถียงกันอย่างคึกคัก แถมได้คำตอบอีกมากมายจากชาวเน็ต อาทิ นำถุงยางอนามัยไปทำถุงขยะ ทุ่นลอยน้ำชูชีพ หนังสติ๊ก หรือรองเท้ายาง
                      ส่วนนายหวง กั๊วะ อาจารย์ผู้สอนและคิดข้อสอบ ได้ตอบคำถามผ่านทางเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์เว่ยป๋อว่า คำถามนี้ออกแบบมาเพื่อทดสอบความคิดสร้างสรรค์ แต่ก็ยอมรับว่า เกิดปัญหากระอักกระอ่วนใจขึ้นในห้องสอบ เมื่อลูกศิษย์หญิงคนหนึ่งบอกว่าไม่เคยเห็นถุงยางอนามัยมาก่อนเลย ตนต้องอธิบายให้ฟังว่าถุงยางมีหน้าตาอย่างไร
                      นอกจากคำถามเกี่ยวกับประโยชน์หลายสถานของถุงยางอนามัยแล้ว ยังมีคำถามให้นักศึกษาบรรยายว่า อยากจะออกข้อสอบให้อาจารย์ผู้สอนคณะนิเทศทำบ้างอย่างไรหากมีโอกาส นักศึกษาคนหนึ่งตอบว่า อยากขอให้อาจารย์ตอบคำถามเกี่ยวกับทฤษฎีลัทธิมาร์กซ์ และหากใครทำคะแนนได้ไม่ถึง 60 คะแนน จงบอกประโยชน์ของถุงยางอนามัย 30 ประการ เพื่อเป็นการลงโทษ...สร้างสรรค์ทั้งอาจารย์และลูกศิษย์จริงๆ

www.zeedcondom.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น